Inamori Kazuo cho rằng: Nếu một doanh nhân để cái tôi ích kỷ tham lam chi phối, thua cuộc trong trận chiến tâm lý của chính mình, họ sẽ thất bại, ……

>> Apple điều tra việc pin bị phồng trong thiết bị cầm tay iPhone 8 Plus

>> Bí quyết sáng tạo slogan cực chất

>> Kinh doanh mỹ phẩm nên lấy nguồn ở đâu?

Nếu bạn cũng muốn trở thành một doanh nhân thực thụ thì đừng bỏ qua bài viết này. Nhưng triết lý làm người mà vị thần doanh nhân Nhật Bản chia sẻ là vô cùng quỹ giá. Hãy nhớ rằng, kiến thức bạn nhận được từ trường học chỉ quyết định một phần nhỏ thành công của bạn. Yếu tố quan trọng chính là thái độ. Một nhà lãnh đạo thực thụ cần có cả đức lẫn tài.

bai-hoc-lam-nguoi-tu-vi-than-doanh-nhan-cua-nhat-ban

Bài học làm người từ vị thần doanh nhân Nhật Bản – Hình ảnh minh họa : Nguồn Internet

"Ở thời của tôi, Bố mẹ dạy cho con cái Những QUY TẮC SỐNG mà chúng ta thường gọi là ĐẠO ĐỨC. 
Thật tốt là tôi vẫn đưa ra những QUYẾT ĐỊNH kinh doanh dựa trên CÁI NHÌN ĐẠO ĐỨC mà đôi khi vẫn bị cho là quá CŨ KỸ.
.
Với một người KHÔNG có KINH NGHIỆM kinh doanh như tôi, đó là thứ DUY NHẤT tôi có thể DỰA VÀO để đưa ra quyết định cho riêng mình. Tôi nghĩ mọi người cũng NÊN LÀM NHƯ VẬY. 
.
Nếu không có cái nhìn ĐẠO ĐỨC NGUYÊN THUỶ đó, con người sẽ bước những bước đi lầm đường LẠC LỐI trong cuộc đời, gặp sai lầm trong kinh doanh. Trong lịch sử đã có nhiều trường hợp chứng minh điều đó là đúng nhưng ÍT NGƯỜI nhận ra nó.
.
Đã là con người, ai cũng có 2 cái tôi tồn tại trong tâm hồn: 1 cái TƯ LỢI cho bản thân, 1 cái CẢM THÔNG và lòng BÁC ÁI.
.
Mọi người thường HIỂU NHẦM rằng chúng ta chỉ sở hữu duy nhất 1 CÁI TÔI THAM SÂN SI.
Chúng ta không biết rằng tâm hồn mình CÒN 1 TRÁI TIM ĐẸP thuần khiết, ngập tràn suy nghĩ CẢM THÔNG và tinh thần BÁC ÁI. 
.
MỖI CHÚNG TA PHẢI CƯỠNG CHẾ CÁI TÔI TƯ LỢI, CÁI TÔI TRẦN TỤC BẰNG GIÁ TRỊ ĐẠO ĐỨC NGUYÊN THUỶ !”

bai-hoc-lam-nguoi-tu-vi-than-doanh-nhan-cua-nhat-ban

Inamori Kazuo – Thần doanh nhân của đất nước hoa anh đào, chia sẻ những triết lý cuộc sống – Hình ảnh minh họa : Nguồn Internet


----
INAMORI KAZUO

- Năm 1932: chào đời tại con phố Yakuchi, thành phố Kagoshima.
- 13 tuổi: đọc cuốn Chân tướng của sinh mệnh khi nằm trên giường bệnh chống lại bệnh viêm phổi. Căn nhà bị thiêu rụi vì trận chiến không kích.
- 19 tuổi: nhập học khoa Hóa học ứng dụng, ngành Công nghệ, ĐH Kagoshima.
- 23 tuổi: gia nhập Công ty sản xuất vật chất cách điện Shofu. Tham gia nghiên cứu vật liệu sứ cao cấp.
- 26 tuổi: xung đột với cấp trên, nghỉ việc.
- 39 tuổi: đưa Công ty lên vị trí thứ hai sàn giao dịch chứng khoán Osaka, sàn giao dịch chứng khoán Kyoto.
- 44 tuổi: mang Công ty lên sàn chứng khoán của Mỹ.
- 54 tuổi: trở thành Chủ tịch HĐQT của Kyocera.
- 65 tuổi: rời chức Chủ tịch HĐQT của Kyocera và Công ty CP Kế hoạch DDI, nhậm chức Chủ tịch danh dự. Trở thành tăng ni Phật tử chùa Enpuku phái Rinzai.
- 73 tuổi: thành lập Học viện Kỹ thuật Kinh doanh Inamori tại trường ĐH Kagoshima.
- 78 tuổi: nhậm chức Chủ tịch HĐQT Hãng hàng không Nhật Bản
- 80 tuổi: nhậm chức Chủ tịch danh dự Japan Airlines.
- 81 tuổi: từ chức vị trí Chủ tịch HĐQT Japan Airlines.


Triết lý kinh doanh mang đậm tư tưởng PHẬT GIÁO của ông đã ảnh hưởng rất lớn đến nhiều thế hệ doanh nhân. Sau khi nghỉ hưu, ông quyết định trở thành nhà sư đạo Phật với pháp danh ĐẠI HOÀ.

Xem thêm:

Clip hay:


Bài Liên Quan