Sau khi kết thúc phiên họp vào tối 04/12 với các bộ ngành liên quan đến vấn đề nóng tại trạm thu phí BOT Cai Lậy, thủ tướng đã đưa ra quyết định tạm ngưng thu phí trong 1 tháng để xử lý dứt điểm.

>> Ô nhiễm không khí – Kẻ giết người hàng loạt mà chúng ta nuôi dưỡng hàng ngày

>> Đồng bằng Sông Cửu Long có nguy cơ biến mất vĩnh viễn 40%

>> Đồng Nai mở thêm đường chuyên dùng cho mỏ đá Tân Cảng để Tránh ô nhiễm

Tại phiên họp, Thủ Tướng khẳng định chủ trương của BOT Cai Lậy là dùng để huy động nguồn lực xã hội, nhằm đột phá nhu cầu hạ tầng là hoàn toàn chính xác và đúng đắn. Nhưng, trong khâu tổ chức đã nảy sinh nhiều vấn đề không hợp với lòng dân, vì thế những người đứng đầu sẽ lắng nghe sự phản ánh của người dân, doanh nghiệp để có sự điều chỉnh phù hợp, hợp tình hợp lý, hợp lòng dân.

/tram-thu-phi-tam-ngung-thu-phi-1-thang

Bộ trưởng , chủ nhiệm văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng. Nguồn : Baomoi

Dựa trên nguyên tắc đó, thủ tướng yêu cầu dừng thu phí trạm BOT Cai Lậy trong 1 tháng để bộ GTVT phối hợp cùng UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá tổng thể, xử lý dứt điểm.

Vào khoảng 20 giờ 30 ngày 04/12, sau khi thông điệp của Thủ Tướng được phát đi, rất đông đảo người dân và tài xế đã kéo đến trạm thu phí vui mừng, một nhóm rất nhiều người đi bộ thành đoàn từ bên ngoài trạm đến trước cổng trạm reo hò, khoảng sau 20 phút thì nhóm người mới ra về.

/tram-thu-phi-tam-ngung-thu-phi-1-thang

Nhóm người kéo đến trạm BOT Cai Lậy để ăn mừng. Nguồn : Baomoi

Để khắc phục tình trạng xảy ra giữa tài xế, doanh nghiệp và BOT Cai Lậy, bộ GTVT sẽ có 3 phương án giải quyết dứt điểm.

Giải pháp trước mắt đó là ngừng thu phí để giảm bớt căng thẳng tại BOT Cai Lậy, nhưng giải pháp đó không thể lâu dài. Để khắc phục tình trạng thu - xả trạm liên tục. Bộ GTVT đã kiến nghị chính phủ xem xét 3 phương án được đề xuất.

Phương án 1 : Tiếp tục thu phí tại trạm, nếu ùn ứ thì xả trạm. Đồng thời tuyên truyền cho người dân và tài xế đồng thuận.

Phương án 2 : Di dời trạm sang tuyến đường tránh TX. Cai Lậy. Tuy nhiên, đây là phương án tài chính không khả thi, phải xem xét các giải pháp hỗ trợ cho nhà đầu tư, có khả năng sẽ xảy ra tắc nghẽn tại TX. Cai Lậy do lượng xe sẽ đổ về QL1.

Phương án 3 : Đặt 2 trạm thu phí 2 nơi, một trạm trên tuyến đường tránh TX. Cai Lậy và 1 trạm trên QL1, mức thu khác nhau và độc lập.

 Nguồn : Baomoi

Xem thêm:

Clip hay:


Bài Liên Quan