Mới đây NASA vừa công bố thông tin phát hiện một lổ hổng khổng lồ gần cực nam sao Hỏa bởi tàu vũ trụ Mars Reconnaissance Orbiter. NASA còn cho biết thêm, lổ hổng có đường kính lên đến hàng trăm mét và được bao quanh bởi khí CO2 lạnh.

>> Trạm vũ trụ chục tấn Trung Quốc mất kiểm soát, chuẩn bị rơi xuống Trái Đất

>> Thiết bị đeo tay soạn tin nhắn bằng ý nghĩ

>> Ma-nơ-canh điều khiển giao thông để giảm thiểu tai nạn

Ảnh chụp sao Hỏa từ tàu vũ trụ Mars Reconnaissance Orbiter của NASA

Theo giả thuyết đưa ra của NASA đây từng là một hồ nước khoảng 700 triệu năm, hồ nước này gồm có 2 phần, phần trên chứa nhiều oxy và phần dưới là nơi tốt nhất dành cho sự sống. Ngoài ra, NASA – cơ quan trực tiếp nghiên cứu các cái hố trên sao Hỏa, cho biết: "Nước chảy dường như đã tạo ra nhiều con kênh ở cả gò đất và quanh miệng hố",điều này khiến cho nhiều người tin rằng đây chính là những cánh cổng vào một thế giới ngầm thần bí.

Đại diện NASA phát biểu:“Con tàu sẽ xem xét các lớp trong hố hình thành như thế nào và trong môi trường nào”.

Một chuyên gia về UFO cho biết, những cái hố có thể từng là nơi ở của người ngoài hành tinh.  Trước nhận định đó, chủ sở hữu kênh Secure Team 10 trên Youtube là Tyler Glockner nhận định: “Đây là một chỗ lún, như thể cái gì đó đã bị lấy ra khỏi đây.”

phat-hien-dau-vet-nguoi-ngoai-hanh-tinh-tren-sao-hoa

Các hố trên sao Hỏa được cho rằng từng là nhà của người ngoài hành tinh

Cũng có giả thuyết lại cho rằng: “Giả thuyết nhiều người tin là những kiểu hố này thực chất là lối vào một nền văn minh dưới lòng đất.”

Cùng lúc đó, tàu vũ trụ Curiosity của NASA đã ghi lại được những hình ảnh một vật thể lạ  trông giống như phi thuyền của người ngoài hành tinh trên sao Hỏa.

phat-hien-dau-vet-nguoi-ngoai-hanh-tinh-tren-sao-hoa

Vật thể được chụp bởi tàu thăm dò Curiosity trên sao Hỏa được cho là phi thuyền của người ngoài hành tinh

Bằng công nghệ chụp ảnh với độ phân giải cao cho thấy vật thể lạ này phản chiếu ánh sáng lấp lánh trên bề mặt sao Hỏa. Một thành viên của EdisonVooneZula nêu lên ý kiến về vật thể lạ này: “Nó trông giống như ánh sáng phát ra từ phi thuyền của người ngoài hành tinh”.

Nhiều người tin rằng vật thể lạ này chính là phi thuyền của người ngoài hành tinh nhưng cũng có những ý kiến trái chiều cho rằng đây chỉ là những mảnh vỡ từ tàu thăm dò Curiosity. Thành viên của OnceReturned cho rằng hình ảnh chụp được là mảnh vỡ của tàu thăm dò Curiosity khi đáp xuống bề mặt sao Hỏa. Cùng với quan điểm đó, Crazylegs99 cho rằng đây chỉ là sản phẩm của công nghệ photoshop.

phat-hien-dau-vet-nguoi-ngoai-hanh-tinh-tren-sao-hoa

Một số người cho rằng vật thể lạ này chỉ là mảnh vỡ của tàu thăm dò vũ trụ Curiosity

Bởi hình ảnh được chụp vào tháng 3 nhưng mãi đến gần đây mới được công bố trên mạng xã hội, điều này đã tạo ra một cuộc tranh cãi lớn về nguồn gốc của vật thể này.

Kết luận về bức ảnh trên, tác giả cuốc sách UFO Investigations – Nigel Watson cho biết: “Nó có thể trông giống như phi thuyền, nhưng hình ảnh không rõ ràng và không có thông số cho biết vật thể lớn như thế nào”.

Ảnh: Internet